ชื่อบทความ |
โปรแกรมการพัฒนาภาวะผู้นำของครู ในโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษในเขตเมือง Teacher Leadership Enhancement Program for Extra Large School in
Urban Teachers
|
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
16 สิงหาคม 2561 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
กองบรรณาธิการ วารสารบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
16866916 |
ปีที่ |
15 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม-มิถุนายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2562 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิจัยและพัฒนาโปรแกรมที่เหมาะสมสำหรับภาวะผู้นำของครู ในโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ในเขตเมือง โดยมีวัตถุประสงค์ย่อยคือ ศึกษาความต้องการจำเป็นภาวะผู้นำของครู ในโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ในเขตเมือง เพื่อพัฒนาโปรแกรมและประเมินผลการใช้โปรแกรมการพัฒนาภาวะผู้นำของครู ในโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ในเขตเมือง กำหนดวิธีการดำเนินการวิจัยออกเป็น 4 ขั้นตอน ตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) ระยะที่ 1 ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการพัฒนาภาวะผู้นำของครู ระยะที่ 2 การออกแบบ สร้างและประเมินนวัตกรรม (โปรแกรมฯ) ระยะที่ 3 การนำโปรแกรมการพัฒนาการพัฒนาภาวะผู้นำของครูไปใช้ ระยะที่ 4 การประเมิน และปรับปรุงนวัตกรรม โปรแกรมพัฒนาการพัฒนาภาวะผู้นำของครู |
คำสำคัญ |
โปรแกรมการพัฒนา, ภาวะผู้นำของครู, โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|