2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับโรงเรียนสมรรถนะสูงของสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 1 กันยายน 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 10 "ถักทองานวิจัยท้องถิ่น...ก้าวไกลสู่สากล" 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สถาบันวิจัยและพัฒนา คณะวิทยาการจัดการ และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา 
     สถานที่จัดประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา 
     จังหวัด/รัฐ นครราชสีมา 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 7 สิงหาคม 2561 
     ถึง 8 สิงหาคม 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 10 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 859 -869 
     Editors/edition/publisher  
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับวัฒนธรรมองค์การของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 2) ศึกษาระดับโรงเรียนสมรรถนะสูงของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับโรงเรียนสมรรถนะสูงของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 คำนวณโดยใช้ตารางของ Krejcie and Morgan ได้จำนวนทั้งสิ้น 432 คน การดำเนินการวิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งแบบสอบถามมีลักษณะเป็นแบบมาตรประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ มีสัมประสิทธิ์ความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อหาค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ (Multiple Correlation) ผลการวิจัย พบว่า ระดับวัฒนธรรมองค์การโดยภาพรวม และรายด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ “มาก” ระดับโรงเรียนสมรรถนะสูงโดยภาพรวม และรายด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ “มาก” และความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับโรงเรียนสมรรถนะสูงโดยภาพรวมพบว่ามีความสัมพันธ์กันในทางบวก และอยู่ในระดับมาก คู่ที่มีความสัมพันธ์มากที่สุดคือวัฒนธรรมองค์การด้าน ความมีคุณภาพ กับ โรงเรียนสมรรถนะสูง ด้าน นำองค์การอย่างมีประสิทธิผล มีความสัมพันธ์ในระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 
ผู้เขียน
595050122-5 นาย ประดิษฐ์ ศรีวงษ์ชัย [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0