ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับโรงเรียนสมรรถนะสูงของสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
1 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ ครั้งที่ 10 "ถักทองานวิจัยท้องถิ่น...ก้าวไกลสู่สากล" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สถาบันวิจัยและพัฒนา คณะวิทยาการจัดการ และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา |
จังหวัด/รัฐ |
นครราชสีมา |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
7 สิงหาคม 2561 |
ถึง |
8 สิงหาคม 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
10 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
859 -869 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับวัฒนธรรมองค์การของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 2) ศึกษาระดับโรงเรียนสมรรถนะสูงของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับโรงเรียนสมรรถนะสูงของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 คำนวณโดยใช้ตารางของ Krejcie and Morgan ได้จำนวนทั้งสิ้น 432 คน การดำเนินการวิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งแบบสอบถามมีลักษณะเป็นแบบมาตรประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ มีสัมประสิทธิ์ความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อหาค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ (Multiple Correlation) ผลการวิจัย พบว่า ระดับวัฒนธรรมองค์การโดยภาพรวม และรายด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ “มาก” ระดับโรงเรียนสมรรถนะสูงโดยภาพรวม และรายด้านมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ “มาก” และความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับโรงเรียนสมรรถนะสูงโดยภาพรวมพบว่ามีความสัมพันธ์กันในทางบวก และอยู่ในระดับมาก คู่ที่มีความสัมพันธ์มากที่สุดคือวัฒนธรรมองค์การด้าน ความมีคุณภาพ กับ โรงเรียนสมรรถนะสูง ด้าน นำองค์การอย่างมีประสิทธิผล มีความสัมพันธ์ในระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|