Title of Article |
การพัฒนาตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 |
Date of Acceptance |
12 September 2018 |
Journal |
Title of Journal |
วารสารวิจัย มข . (ฉบับบัณฑิตศึกษา)สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
วานสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
Volume |
7 |
Issue |
3 |
Month |
กันยายน-ธันวาคม |
Year of Publication |
2018 |
Page |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 และ 2) เพื่อทดสอบความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลัก 14 องค์ประกอบย่อย 40 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1.บรรยากาศแบบเปิด 2.แรงจูงใจในการทำงาน 3. การกำหนดค่านิยมร่วม 4. การทำงานเป็นทีม และ 5. สัมพันธภาพภายในองค์การ 2) ผลการวิเคราะห์ความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสกับข้อมูลเชิงประจักษ์ พบว่า โมเดลการวิจัยมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (Chi-Square = 64.185, df = 49, p = 0.071, RMSEA= 0.022, SRMR = 0.012, CFI= 0.998, TLI= 0.996) |
Keyword |
คำสำคัญ : วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ ตัวบ่งชี้ โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|