2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การพัฒนาตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1  
Date of Acceptance 12 September 2018 
Journal
     Title of Journal วารสารวิจัย มข . (ฉบับบัณฑิตศึกษา)สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     ISBN/ISSN วานสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 
     Volume
     Issue
     Month กันยายน-ธันวาคม
     Year of Publication 2018 
     Page  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 และ 2) เพื่อทดสอบความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษากับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลัก 14 องค์ประกอบย่อย 40 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1.บรรยากาศแบบเปิด 2.แรงจูงใจในการทำงาน 3. การกำหนดค่านิยมร่วม 4. การทำงานเป็นทีม และ 5. สัมพันธภาพภายในองค์การ 2) ผลการวิเคราะห์ความสอดคล้องของโมเดลความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นตัวบ่งชี้วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ในโรงเรียนขยายโอกาสกับข้อมูลเชิงประจักษ์ พบว่า โมเดลการวิจัยมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (Chi-Square = 64.185, df = 49, p = 0.071, RMSEA= 0.022, SRMR = 0.012, CFI= 0.998, TLI= 0.996)  
     Keyword คำสำคัญ : วัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ ตัวบ่งชี้ โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา 
Author
595050118-6 Miss THANANYA DUANGTANOO [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0