ชื่อบทความ |
แรงจูงใจและปัจจัยแห่งความสำเร็จที่มีผลต่อปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภคของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดหนองบัวลำภู |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
12 กันยายน 2561 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
1906-201X |
ปีที่ |
19 |
ฉบับที่ |
3 |
เดือน |
กรกฎาคม - กันยายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2562 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแรงจูงใจและปัจจัยแห่งความสำเร็จที่มีผลต่อการปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภคของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดหนองบัวลำภูจำนวน 82 คนเก็บข้อมูลเชิงปริมาณด้วยแบบสอบถามและข้อมูลคุณภาพจากการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปโดยสถิติพรรณนา และสถิติเชิงอนุมานในการวิเคราะห์ข้อมูล จากการศึกษาพบว่าภาพรวมระดับการปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภคอยู่ในระดับมากค่าเฉลี่ย 3.75 (S.D.=0.55)ตัวแปรอิสระทั้ง 5 ตัวได้แก่ปัจจัยแห่งความสำเร็จด้านการพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานร่วมกับการทำงานเชิงรุกในชุมชน ด้านความเชื่อมโยงระหว่างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลด้วยกันและกับโรงพยาบาลแม่ข่าย ปัจจัยจูงใจด้านการยอมรับนับถือ และปัจจัยค้ำจุนด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ด้านการปกครองบังคับบัญชา ร่วมพยากรณ์การปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภคของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดหนองบัวลำภูได้ร้อยละ 64.6 (R2=0.646, p-value < 0.001) |
คำสำคัญ |
แรงจูงใจ ปัจจัยแห่งความสำเร็จ การปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภค |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|