2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
Date of Acceptance 11 September 2018 
Journal
     Title of Journal วารสารศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Standard TCI 
     Institute of Journal คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN  
     Volume 11 
     Issue
     Month กรกฎาคม-ธันวาคม
     Year of Publication 2018 
     Page  
     Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการเรียนการสอนดนตรี ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง ใช้เทคนิคการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive sampling) คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 โรงเรียน คือโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) และ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) ผลการวิจัยพบว่า สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น พบว่าสภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับสภาพปัญหามากที่สุด มีค่าเฉลี่ยที่ 4.61 ด้านการใช้สื่อการเรียนรู้ อยู่ในระดับสภาพปัญหามากที่สุด มีค่าเฉลี่ยที่ 4.52 ด้านการวัดและประเมินผลอยู่ในระดับสภาพปัญหามาก มีค่าเฉลี่ยที่ 4.03 และด้านการใช้หลักสูตร อยู่ในระดับสภาพปัญหามาก มีค่าเฉลี่ยที่ 3.58 และจากการสัมภาษณ์ครูผู้สอนดนตรีด้วยแบบสัมภาษณ์เชิงลึกถึงสภาพปัญหาการสอนดนตรีพบว่าสภาพปัญหาด้านการเรียนการสอนเป็นสิ่งที่ครูผู้สอน จัดว่าเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการพัฒนาเป็นอย่างยิ่ง 
     Keyword สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
Author
577220004-7 Mr. CHITTIWIT PITAK [Main Author]
Fine and Applied Arts Doctoral Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0