Title of Article |
สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Date of Acceptance |
11 September 2018 |
Journal |
Title of Journal |
วารสารศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
|
Volume |
11 |
Issue |
2 |
Month |
กรกฎาคม-ธันวาคม |
Year of Publication |
2018 |
Page |
|
Abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการเรียนการสอนดนตรี ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง ใช้เทคนิคการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive sampling) คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 โรงเรียน คือโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) และ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ( )
ผลการวิจัยพบว่า
สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น พบว่าสภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับสภาพปัญหามากที่สุด มีค่าเฉลี่ยที่ 4.61 ด้านการใช้สื่อการเรียนรู้ อยู่ในระดับสภาพปัญหามากที่สุด มีค่าเฉลี่ยที่ 4.52 ด้านการวัดและประเมินผลอยู่ในระดับสภาพปัญหามาก มีค่าเฉลี่ยที่ 4.03 และด้านการใช้หลักสูตร อยู่ในระดับสภาพปัญหามาก มีค่าเฉลี่ยที่ 3.58 และจากการสัมภาษณ์ครูผู้สอนดนตรีด้วยแบบสัมภาษณ์เชิงลึกถึงสภาพปัญหาการสอนดนตรีพบว่าสภาพปัญหาด้านการเรียนการสอนเป็นสิ่งที่ครูผู้สอน จัดว่าเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการพัฒนาเป็นอย่างยิ่ง |
Keyword |
สภาพปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|