2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article สภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา 
Date of Acceptance 20 September 2018 
Journal
     Title of Journal วารสารสารสนเทศศาสตร์ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 2228-8457 
     Volume 36 
     Issue
     Month ตุลาคม–ธันวาคม
     Year of Publication 2018 
     Page  
     Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา วิธีการศึกษาใช้การวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 420 คน จากโรงเรียนขนาดเล็ก กลาง ใหญ่และใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19-33 จำนวน 140 โรงเรียน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ได้รับแบบสอบถามกลับคืน จำนวน 407 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 96.90 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยมี ดังนี้ สภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.22) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนสำหรับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ด้านผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และด้านการดำเนินงานสำหรับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ทั้งหมดอยู่ในระดับมาก ( x=4.25, 4.22 และ x=4.19 ตามลำดับ)  
     Keyword ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ, ครูคณิตศาตร์, ระดับมัธยมศึกษา 
Author
557080028-9 Mr. SURASIT KUDNA [Main Author]
Humanities and Social Sciences Doctoral Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0