Title of Article |
สภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา |
Date of Acceptance |
20 September 2018 |
Journal |
Title of Journal |
วารสารสารสนเทศศาสตร์ |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ISBN/ISSN |
2228-8457 |
Volume |
36 |
Issue |
4 |
Month |
ตุลาคม–ธันวาคม |
Year of Publication |
2018 |
Page |
|
Abstract |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา วิธีการศึกษาใช้การวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 420 คน จากโรงเรียนขนาดเล็ก กลาง ใหญ่และใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19-33 จำนวน 140 โรงเรียน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ได้รับแบบสอบถามกลับคืน จำนวน 407 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 96.90 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยมี ดังนี้ สภาพชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.22) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนสำหรับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ด้านผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และด้านการดำเนินงานสำหรับชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ทั้งหมดอยู่ในระดับมาก ( x=4.25, 4.22 และ x=4.19 ตามลำดับ) |
Keyword |
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ, ครูคณิตศาตร์, ระดับมัธยมศึกษา |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|