ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก เพื่อเพิ่มความสุขในการทำงาน กรณีศึกษา ทีมลูกค้าผู้ประกอบการ 1 อุดรธานี ทีม 3 ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
23 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2561 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
317-322 |
Editors/edition/publisher |
- |
บทคัดย่อ |
การศึกษาแนวทางการเพิ่มความสุขในการทำงานของ ทีมลูกค้าผู้ประกอบการ 1 อุดรธานี ทีม 3 โดยการใช้หลักสุนทรียสาธก มีวัตถุประสงค์ในการการศึกษาเพื่อค้นหาประสบการณ์เชิงบวกในการทำงาน และเพื่อหาแนวทางเพิ่มความสุขในการทำงาน โดยการนำหลักการ 4-D Dialogue โดยการตั้งคำถามเชิงบวกในการทำงานด้วยวิธีการสัมภาษณ์พนักงานจำนวน 8 คน แล้วหาจุดร่วม และจุดโดดเด่น มาวิเคราะห์สออาร์ เพื่อการออกแบบโครงการตามแนวคิดองค์กรแห่งความสุข 8 ประการ จากการศึกษาพบจุดร่วมที่สำคัญ ได้แก่ ความต้องการพูดคุยภายในทีมให้มากขึ้น ทำให้เกิด 5 โครงการ ดำเนินการไปแล้ว 4 โครงการ ผลการศึกษาพบว่าพนักงานมีความสุขในการทำงานเพิ่มขึ้น ความเครียดในการทำงานลดลง มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันมากขึ้น มีความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานในทีมปรับตัวดีขึ้น มีความรู้และความเข้าใจในงานที่รับผิดชอบมากขึ้น ส่งผลให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|