ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการวางแผนพัฒนาการใช้จ่ายเงินของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรณีศึกษา โรงเรียนสตรีศึกษา อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2018 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
216-221 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
แนวทางการวางแผนพัฒนาการใช้จ่ายเงินของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสตรีศึกษา อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายเงิน พร้อมทั้งศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้จ่ายและแนวทางการวางแผนพัฒนาการใช้จ่ายเงิน โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด จำนวน 279 คน โดยการใช้แบบสอบถามเพื่อเป็นการสอบถามข้อมูลจากนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสตรีศึกษา และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา จากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นพบว่า มีกลุ่มตัวอย่างนักเรียนมัธยมปลายปีที่ 5 โรงเรียนสตรีศึกษาร้อยเอ็ดส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 249 คน คิดเป็นร้อยละ 89.25 และเป็นเพศชาย จำนวน 30 คน คิดเป็นร้อยละ 10.75 ตามลำดับ ส่วนมากได้รับเงินแบบรายวัน คิดเป็นร้อยละ 44.09 รองลงได้รับเงินแบบรายสัปดาห์ คิดเป็นร้อยละ 35.12 และน้อยที่สุดคือการได้รับเงินแบบรายเดือน คิดเป็นร้อยละ 20.79 เฉลี่ยรายรับต่อเดือน 3,530.47 บาท โดยส่วนใหญ่มีรายรับเพียงพอโดยได้รับเงินมาจากผู้ปกครอง และทำงานพิเศษควบคู่ไปด้วย ส่วนใหญ่ผู้ปกครอง คือ บิดาและมารดาโดยรายได้ผู้ปกครองมากที่สุดอยู่ที่ 20,001-30,000 บาท ส่วนในด้านการวางแผนการใช้เงินไม่มีการวางแผนการใช้เงิน คิดเป็นร้อยละ 51.25 และมีการวางแผนการใช้เงิน คิดเป็นร้อยละ 48.75 นักเรียนส่วนใหญ่ไม่จดบันทึกรายรับรายจ่าย นักเรียนส่วนใหญ่มีเงินเหลือใช้ในแต่ละวัน คิดเป็นร้อยละ 75.27 และส่วนน้อยใช้เงินหมดในแต่ละวัน โดยนักเรียนมีการบริหารจัดการกับเงินหลังจากมีเงินเหลือ ส่วนใหญ่ใช้จ่ายซื้อสิ่งของต่างๆ ใช้เที่ยว และเก็บออม ตามลำดับ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|