Research Title |
แนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อบ้านบัวหลวงของธนาคารบัวหลวง จำกัด (มหาชน) สาขาขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
|
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
5 |
Issue |
1 |
Page |
735-740 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม และปัจจัยทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลในการเลือกใช้บริการสินเชื่อบ้านบัวหลวงของลูกค้ากลุ่มวิชาชีพแพทย์ในจังหวัดขอนแก่น เพื่อกำหนดแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อบ้านบัวหลวง ของธนาคารบัวหลวง จำกัด (มหาชน) สาขาขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ ลูกค้ากลุ่มวิชาชีพแพทย์จำนวนทั้งสิ้น 400 ราย ผลการศึกษา พบว่า พฤติกรรม พบว่า ลูกค้าวิชาชีพแพทย์ส่วนใหญ่ ผู้ตัดสินใจและผู้ที่มีอิทธิพลในการใช้บริการสินเชื่อบ้าน คือ ตนเอง กู้เพื่อซื้อบ้านเดี่ยวสองชั้น พื้นที่ระหว่าง 61 - 80 ตารางวา ได้รับข้อมูลสินเชื่อบ้านจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร จำนวนเงินที่ต้องการกู้ 3,000,001 - 4,000,000 บาท มีการหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจกู้ โดยหาข้อมูล อัตราดอกเบี้ย เหตุผลในการใช้บริการสินเชื่อบ้าน คือ อัตราดอกเบี้ย และไม่ทราบเกี่ยวกับข้อมูลอัตราดอกเบี้ยพิเศษสินเชื่อบ้านของลูกค้าวิชาชีพแพทย์ธนาคารบัวหลวง ในส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลในการเลือกใช้สินเชื่อบ้านให้ความระดับความสำคัญในภาพรวมอยู่ในระดับสำคัญมากทุกปัจจัย จากข้อมูลที่ได้สามารถนำมาจัดทำแนวทางทางการตลาดได้ 3 โครงการ คือ 1. โครงการ ยิ่งหายิ่งได้ 2. โครงการ ดูแลด้วยใจ ใส่ใจด้วยเรา และ 3. โครงการ พิชิตตัวพิชิตใจ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|