Research Title |
กลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
Province/State |
|
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
5 |
Issue |
1 |
Page |
630-636 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาอิสระเรื่องกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรกดเงินสด และกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด ธนาคารออมสิน สาขาสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มลูกค้า จำนวน 400 ราย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 54.50 ไม่มีบัตรกดเงินสด ส่วนกลุ่มตัวที่มีบัตรกดเงินสดส่วนใหญ่มีบัตรกดเงิน 1 ใบ เหตุผลที่ตัดสินใจใช้เนื่องจากเงื่อนไขในการสมัครไม่ยุ่งยาก ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการบัตรกดเงินสด ในภาพรวมทั้ง 7 ด้าน ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยที่ให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่ให้ความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ ด้านพนักงาน) ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และโทว์เมตริกซ์ สามารถกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มจำนวนบัตรกดเงินสด 4 โครงการ คือ 1) โครงการเดินตลาดรุกเข้าหาลูกค้า 2) โครงการคอลเซลลิ่ง (Call Selling) 3) โครงการบลูปรินท์ และ 4) โครงการครบทุกเรื่องสินเชื่อบัตรกดเงินสด |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|