ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเส้นทางการเดินรถบรรทุกขยะ กรณีศึกษา เทศบาลตำบลศีขรภูมิ อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
22 กันยายน 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัฒกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
22 กันยายน 2561 |
ถึง |
23 กันยายน 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2018 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
424-428 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันของการจัดเส้นทางการเดินรถบรรทุกขยะ เพื่อกำหนดเป็นแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเส้นทางการเดินรถบรรทุกขยะของเทศบาลตำบลศีขรภูมิ โดยใช้แนวคิดปัญหาการเดินทางของพนักงานขาย (Travelling Salesman Problems : TSP) และประยุกต์ใช้ตัวแบบทางคณิตศาสตร์โปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming) โดยใช้ซอฟต์แวร์ LINGO ในการคำนวณหรือจัดเส้นทางการเดินรถใหม่ จากการศึกษาพบว่าในปัจจุบันเทศบาลมีจุดจอดหรือจุดเก็บขยะทั้งหมด 62 จุด มีรถบรรทุกขยะ 2 คัน แต่ละคันมีรูปแบบเส้นทางการเดินรถ 4 รูปแบบ และมีระยะทางในการเดินรถบรรทุกขยะรวมทั้งหมด 879.86 กิโลเมตรต่อเดือน จากผลการจัดเส้นทางการเดินรถพบว่า รูปแบบการเดินรถทั้งหมดมีระยะสั้นลงเมื่อเปรียบเทียบกับระยะทางในรูปแบบการเดินรถที่เทศบาลใช้ในปัจจุบัน ซึ่งมีระยะทางรวมทั้งหมด 789.90 กิโลเมตรต่อเดือน ลดลงจากเดิม 89.96 กิโลเมตรต่อเดือน |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|