2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการเพิ่มยอดขายเส้นขนมจีน โรงผลิตเส้นขนมจีน พศช. อำเภอจุน จังหวัดพะเยา 
Date of Distribution 22 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 475-480 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค ความพึงพอใจ และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อเส้นขนมจีนจากโรงผลิตเส้นขนมจีน พศช. อำเภอจุน จังหวัดพะเยา และเพื่อหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายของโรงงานผลิตเส้น ขนมจีน พศช. อำเภอจุน จังหวัดพะเยา โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูล จานวน 400 คน วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาวะการแข่งขัน วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อขนมจีนจากโรงงานผลิตเส้นขนมจีน พศช. อำเภอจุน จังหวัดพะเยา มากที่สุด คือด้านรสชาติ และราคาเหมาะสมกับปริมาณของที่ได้รับ ให้ความสาคัญกับการมีที่จอดรถสะดวกและเพียงพอ และให้ความสาคัญกับการสมัครเป็นสมาชิกเพื่อได้รับสิทธิพิเศษ การแต่งกายและความสะอาดของเครื่องมือ/อุปกรณ์มีความทันสมัย ให้ความสาคัญกับการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า ซึ่งสามารถนาผลการศึกษามาหาแนวทางการเพิ่มยอดขายเส้นขนมจีนจากโรงงานผลิตเส้นขนมจีน พศช. อำเภอจุน จังหวัดพะเยา 4 โครงการ ดังนี้ 1) ส่วนลดพิเศษ ทำการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารู้จักผ่านโซเชี่ยลมีเดีย 2) สะสมครบแต้มรับของรางวัล 3) เส้นสี สั่งได้ 4) จัดทำป้ายโฆษณาและปรับปรุงหน้าร้าน จากแผนดังกล่าวคาดว่าจะสามารถ เพิ่มยอดขายให้เป็นไปตามที่กำหนด คือเพิ่มขึ้น 20% จากปี 2560 
Author
595740179-3 Miss KINGKAN SANGMAI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0