Research Title |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มปริมาณการปลูกอ้อยของบริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จังหวัดนครราชสีมา |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
99-104 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเพาะปลูกอ้อยให้แก่บริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด ของเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ วิธีการศึกษา ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ที่เป็นคู่สัญญากับบริษัทฯ จำนวน 30 ราย โดยเน้นการสอบถามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจเพาะปลูกอ้อยของเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ ซึ่งผลการศึกษาดังกล่าวได้นำมาจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มปริมาณการปลูกอ้อยของบริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จำนวน 5 กลยุทธ์ คือ 1) บริหารจัดการไร่อ้อยอย่างมีประสิทธิภาพ 2) จัดการไร่อ้อยผ่านทางผู้รับเหมา 3) ประชาสัมพันธ์ผ่านหัวหน้ากลุ่มชาวไร่ 4) เพิ่มพื้นที่เพาะปลูก และ 5) มอบบริการที่ดีให้แก่เกษตรกร หลังจากดำเนินกลยุทธ์คาดว่า บริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จะมีปริมาณการปลูกอ้อยของเกษตรกรที่เป็นคู่สัญญาเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ในปีการผลิต 2562/2563 |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
false |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|