2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มปริมาณการปลูกอ้อยของบริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จังหวัดนครราชสีมา 
Date of Distribution 22 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State  
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 99-104 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเพาะปลูกอ้อยให้แก่บริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด ของเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ วิธีการศึกษา ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ที่เป็นคู่สัญญากับบริษัทฯ จำนวน 30 ราย โดยเน้นการสอบถามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจเพาะปลูกอ้อยของเกษตรกรชาวไร่อ้อยรายใหญ่ ซึ่งผลการศึกษาดังกล่าวได้นำมาจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มปริมาณการปลูกอ้อยของบริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จำนวน 5 กลยุทธ์ คือ 1) บริหารจัดการไร่อ้อยอย่างมีประสิทธิภาพ 2) จัดการไร่อ้อยผ่านทางผู้รับเหมา 3) ประชาสัมพันธ์ผ่านหัวหน้ากลุ่มชาวไร่ 4) เพิ่มพื้นที่เพาะปลูก และ 5) มอบบริการที่ดีให้แก่เกษตรกร หลังจากดำเนินกลยุทธ์คาดว่า บริษัทอุตสาหกรรมโคราช จำกัด จะมีปริมาณการปลูกอ้อยของเกษตรกรที่เป็นคู่สัญญาเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ในปีการผลิต 2562/2563  
Author
595740030-7 Miss METHAVEE VITSANUPORNPRASIT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis false 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0