Research Title |
กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านเสื้อผ้าจอยสโตร์เซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดนครราชสีมา |
Date of Distribution |
23 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
Province/State |
|
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
5 |
Issue |
1 |
Page |
562-567 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของลูกค้าในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจังหวัดนครราชสีมา และ 2) วางกลยุทธ์ทางการตลาดและเสนอแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้าน Joystore สาขาเซ็นทรัลจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม การวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากผลการศึกษา พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ซื้อชุดเดรส/ชุดแซ็ก (ร้อยละ 58.25) โดยต้องการให้มีส่วนลดราคา (ร้อยละ 80.25) เป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาด แหล่งข้อมูลเกี่ยวกับแฟชั่นเสื้อผ้า ได้แก่ โซเชียลมีเดีย (เฟสบุ๊คอินสตาแกรม) (ร้อยละ 78.75) ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้า พบว่า ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านสถานที่ ด้านบุคลากร ให้ความสำคัญระดับมากที่สุด และด้านผลิตภัณฑ์ ให้ความสำคัญระดับมากได้กำหนดแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายเสื้อผ้า 5โครงการ ได้แก่ 1)ไอดอลรีวิว 2)จอยสโตร์
ออนเซลล์ 3)เชคอินรับส่วนลด 4)บัตรสมาชิกสะสมแต้ม 5)ร้านเสื้อผ้าออนไลน์
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|