Research Title |
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านพูลกวีค้าวัสดุก่อสร้าง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
504-509 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ดและเพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย ร้านพูลกวีค้าวัสดุก่อสร้างให้ได้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 10 โดยการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 400 คน จากนั้นนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้านซึ่งลูกค้าให้ความสำคัญกับ การมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย สินค้ามีราคาเหมาะสมกับคุณภาพ ร้านค้ามีทำเลอยู่ใกล้ชุมชน ร้านค้ามีการรับเปลี่ยนคืนสินค้า พนักงานในร้านยิ้มแย้มแจ่มใส ใส่ใจในบริการ ร้านค้ามีความรวดเร็วในการชำระเงินและมีที่จอดรถเพียงพอต่อลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จากนั้นทำการวิเคราะห์ สิ่งแวดล้อมภายนอก สิ่งแวดล้อมภายใน SWOT Analysis TOWS Matrix เพื่อกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายจำนวน 7 โครงการได้แก่ โครงการยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ โครงการพูลกวีโฉมใหม่ โครงการยิ่งซื้อยิ่งถูก โครงการผิดได้เปลี่ยนได้ โครงการพูลกวีมาเอง โครงการพูลกวีเมมเบอคลับ โครงการพูลกวีไฮเทค |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|