Research Title |
แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายยาเด็กซ์พราโซลในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนบน |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
696-700 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อท าการศึกษา เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อแนวทางการตัดสินใจจ่าย ยารักษาโรคกรดไหลย้อนในกลุ่ม Proton Pump Inhibitors (PPIs) ของแพทย์ในเขตพื้นที่อีสานตอนบน และเพื่อก าหนด แนวทางในการเพิ่มยอดขายยา เด็กซ์พราโซลในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ให้มียอดขายเป็นหน่วยเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 โดย เทียบจากยอดขายของปี 2560 โดยท าการเก็บแบบสอบถามกับแพทย์ที่มีโอกาสรักษาโรคกรดไหลย้อน จ านวน 100 คน หลังจากนั้นได้ท าการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไปเพื่อดูแนวโน้มของตลาด และภาพรวมของธุรกิจในอนาคต วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค วิเคราะห์สถานการณ์การแข่งขันในรูปแบบแรงกดดัน 5 ประการ และวิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์การตลาดตามเป้าหมาย จากนั้นจึงน าผลการวิเคราะห์ที่ได้มาประมวลผลและจัดท า แนวทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายยาเด็กซ์พราโซลได้ทั้งสิ้น 3 โครงการ ได้แก่ โครงการสนับสนุนทางวิชาการ โดยการจัด lecture tour สนับสนุนงานประชุมทั้งในและต่างประเทศ โครงการจัดกิจกรรมแนะน ายาเด็กซ์พราโซล โดยออกบูธตาม โรงพยาบาลเพื่อแนะน าสินค้าและให้ความรู้ทางวิชาการ และโครงการส่งเสริมความรู้ให้พนักงานขาย โดยการจัดอบรมและ ทดสอบความรู้พนักงานขายอย่างสม่ าเสมอ หลังจากด าเนินโครงการแล้วเสร็จ คาดว่ายอดขายของยาเด็กซ์พราโซลในเขตพื้นที่ ภาคอีสานตอนบนจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากยอดขายเดิมในปี 2560 ค าส าคัญ: แนวทางการตลาด ยาเด็กซ์พราโซล เขตพื้นที่ภาคอีสานตอนบน |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|