Research Title |
การปรับปรุงด้านการจัดการของร้านการ์เด้นซีน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
94-98 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
รายงานการศึกษาอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้า ที่เข้ามาใช้บริการทางร้านการ์เด้นซีน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น และเพื่อศึกษาการปรับปรุงด้านการจัดการให้บริการให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามความพึงพอใจใน 7 ด้านของส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ทางด้านผลิภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านหลักฐานทางกายภาพ โดยแบบสอบถามใช้มาตราส่วน 5 ระดับ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีทางสถิติ นำเสนอเป็นค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค และวิเคราะห์ในรูปแบบความสัมพันธ์แบบแมตริกซ์
ผลการศึกษาที่ได้ จึงได้กำหนดกลยุทธ์เพื่อพัฒนาแนวทางการปรับปรุงดังนี้ 1.สร้างกิจกรรมถ่ายภาพพร้อมเชคอินรับส่วนลด 2.ใช้ระบบเครื่องสั่งอาหารหน้าจอสัมผัส 3.สร้างกิจกรรม CRM โดยการใช้ระบบบัตรสมาชิก 4.จัดทำ Blueprint เพื่อสร้างมาตรฐานในการบริการ โดยคาดการณ์ว่าหากทำตามกลยุทธ์เหล่านี้จะสามารถสร้างมาตรฐานการให้บริการของพนักงาน ลดการอัตราหมุนเวียนของพนักงาน เพิ่มยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายของเจ้าของร้านได้ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|