Research Title |
การวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านมุกดาหารฟิชฟาร์มในอำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร |
Date of Distribution |
22 September 2018 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
22 September 2018 |
To |
23 September 2018 |
Proceeding Paper |
Volume |
2561 |
Issue |
1 |
Page |
498-503 |
Editors/edition/publisher |
5 |
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและการตัดสินใจซื้อปลาสวยงามของผู้บริโภค และกำหนดแนวทางทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านมุกดาหารฟิชฟาร์ม ในจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยศึกษาสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด ศึกษาจากกลุ่มประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ผู้ศึกษาได้ทำการทดสอบความเชื่อมั่นได้ค่าเท่ากับ 0.874 ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 20 – 30 ปี ส่วนมากมักเลือกซื้อปลาสวยงามขนาดเล็ก เช่น ปลาหางนกยูง ปลากัด ปลาสอด เป็นต้น มีความชอบหรืออิทธิพลในการเลี้ยงมาจากความชอบส่วนตัว มีความถี่ในการเข้าร้านปลาสวยงามเพื่อซื้ออาหารปลาหรืออุปกรณ์ต่างๆ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และมีปริมาณในการซื้อต่ำกว่า 200 บาทต่อครั้ง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อคือ ทำเลที่ตั้ง ราคา และส่วนลดหรือโปรโมชั่น แต่ร้านมุกดาหารฟิชฟาร์มยังขาดการส่งเสริมการขายที่ดีจึงได้วางแผนการตลาด 4 โครงการได้แก่ โครงการแนะนำร้านมุกดาหารฟิชฟาร์ม โครงการประกวดปลากัดสวยงาม โครงการซื้อปุ๊บ แจกปั๊บ และโครงการจัดระบบ Stock สินค้า โดยคาดการณ์ว่า หากเป็นไปตามเป้าหมายจะสามารถเพิ่มยอดขายปลาสวยงามของร้านมุกดาหารฟิชฟาร์มในปีต่อไป ได้ร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|