2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของร้านมิสบิ๊กอายสาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม 
Date of Distribution 22 September 2018 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 22 September 2018 
     To 23 September 2018 
Proceeding Paper
     Volume 2561 
     Issue
     Page 701-706 
     Editors/edition/publisher
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุระสงค์ 1.เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อคอนแทคเลนส์และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนแทคเลนส์ของลูกค้า 2.เพื่อวางกลยุทธ์ทางการตลาดและนำไปใช้เป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขาย เครื่องมือในการศึกษาใช้แบบสอบถามโดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน (ค่าสัมประสิทธิ์ครอนบารช 0.96) ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมโดยใช้แรงกดดัน 5 ประการ วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค วิเคราะห์ปัจจัยเชิงกลยุทธ์ (TOWS Matrix) และวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักศึกษา เนื่องจากสินค้าเป็นสินค้าแฟชั่นและร้านมิส บิ๊กอายสาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์มีทำเลที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม เอื้อประโยชน์แก่การเข้ามาใช้บริการ ผลสำรวจปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนแทคเลนส์พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมาก จากการวิเคราะห์ผลด้านต่าง ๆ กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด โดยจัดทำแผนกลยุทธ์ระยะสั้น 5 แผน คือ 1. ขยันดีมีค่าคอม 2. คลิ๊กไลท์ได้ลด 3. ป้ายสวยสะดุดตา 4. โปร 99 สุดคุ้ม 5. ซื้อแล้วแถมเลย และแผนกลยุทธ์ระยะยาว คือเปิดสาขาใหม่  
Author
575740204-8 Miss PRIM SRIRAJCHALAO [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0