2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจ บริโภคไวน์ผลไม้ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 23 กันยายน 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2561 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     สถานที่จัดประชุม ณ อาคารสุนทร - อารยา อรุณานนท์ชัย วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 22 กันยายน 2561 
     ถึง 23 กันยายน 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2018 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 1025 
     Editors/edition/publisher mba kku 
     บทคัดย่อ การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการบริโภคไวน์ผลไม้ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจบริโภคไวน์ผลไม้ ของประชากร อายุ 20 ปีขึ้นไป ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จากผลการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคไวน์ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 40-49 ปี อาชีพรับราชการและงานรัฐวิสาหกิจ การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้อยู่ที่ 20,001-25,000 บาท การดื่มไวน์ผลไม้โดยเฉลี่ยเดือนละหลายครั้ง ครั้งละ 1 แก้ว เพื่อสังสรรค์ ดื่มที่บ้านพักอาศัยและดื่มกับครอบครัว ส่วนใหญ่ซื้อไวน์ในระดับราคา 400-1,000 บาท และส่วนใหญ่ซื้อไวน์ที่ห้างสรรพสินค้า ผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อคือซื้อด้วยตัวเอง ผลไม้ที่ชอบและอยากให้นำมาทำเป็นไวน์คือสตรอว์เบอร์รี ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดในทุกด้านของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ด้านผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดี ราคาเหมาะสมกับความคุ้มค่าและปริมาณที่ได้รับ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีความสะดวกสบาย ด้านส่งเสริมการตลาดผู้บริโภคตัดสินใจซื้อหลังจากได้ชิมสินค้า ด้านบุคลากร พนักงานให้บริการด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส่ ทักทายลูกค้า มีมารยาทดี ด้านกระบวนการ มีการบริการที่รวดเร็ว ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านความสะอาดของโรงงานที่ผลิต คำสำคัญ: ไวน์ผลไม้, พฤติกรรมผู้บริโภค Abstract The objective of this independent study is to study the consumer behavior for fruit wine and the marketing mix influencing the decision to consume fruit wine among 20 year-old or over population in Muang District, Khon Kaen Province. The study collected data from the questionaires distributed to the sample population size of 400 people in the area of Muang District, Khon Kaen Province. The study of wine consumer behavior revealed that most of the questionaire respondents were females 40-49 years old, working for the government services and state enterprises, holding bachelor degrees, and whose income ranges between 20,001-25,000 baht. On the average, they consume fruit wine many times in each month. They drink one glass each time they enjoy their social life at home with their family members. Most wines were bought at the price of 400-1,000 baht per bottle from department stores. The influential decision 
ผู้เขียน
595740280-4 น.ส. สุวพิชญ์ กันจู [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0