2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาความต้องการที่จอดและความพึงพอใจที่จะจ่ายสำหรับอาคารจอดรถ กรณีศึกษา ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพและโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 19 มิถุนายน 2561 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการวิศวกรรมโยธาแห่งชาติ ครั้งที่23 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ /กองวิชาวิศวกรรมโยธา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า /สาขาวิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     สถานที่จัดประชุม โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 
     จังหวัด/รัฐ นครนายก 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 18 กรกฎาคม 2561 
     ถึง 20 กรกฎาคม 2561 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 23 
     Issue (เล่มที่) 23 
     หน้าที่พิมพ์ 261 
     Editors/edition/publisher วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ /กองวิชาวิศวกรรมโยธา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า /สาขาวิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     บทคัดย่อ ในปัจจุบันโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นมีการเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการด้านการแพทย์ชั้นเลิศ ทำให้มีการดึงดูดปริมาณจราจรที่มากขึ้น ก่อให้เกิดปัญหาด้านการจราจรและพื้นที่จอดรถ ซึ่งทำให้พื้นที่รองรับการจอดรถไม่เพียงพอ งานวิจัยนี้จึงมุ่งทำการศึกษาถึง อุปสงค์และอุปทานการจอดรถ ของพื้นที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหาความต้องการที่จอดของคนที่เข้ามาใช้บริการในบริเวณพื้นที่ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และพื้นที่ข้างเคียงโดยรอบ และทำการศึกษาถึงความพึงพอใจที่จะจ่าย (Willingness to Pay) สำหรับกรณีที่มีการสร้างอาคารจอดรถเพื่อรองรับปริมาณความต้องการที่จอดที่เพิ่มขึ้น เพื่อศึกษาถึงมูลค่าความพึงพอใจที่จะจ่าย ในการที่จะใช้บริการอาคารจอดรถ โดยใช้เทคนิคการสมมติเหตุการณ์ให้ประมาณค่า(Contingent Valuation Method, CVM ) โดยกลุ่มเป้าหมายคือบุคลากร นักศึกษา จำนวน 500 คน และบุคคลทั่วไป ที่เข้ามาใช้บริการบริเวณพื้นที่ศึกษา จำนวน 500 คน โดยทำการสำรวจจากแบบสอบถามและทำการวิเคราะห์ทางสถิติ เพื่อหาค่าเฉลี่ยและความสัมพันธ์ของตัวแปร โดยผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า ความต้องการที่จอดมีมากกว่าที่จอดปัจจุบันที่มีอยู่ 1,771 คัน และ บุคลากร มีความพึงพอใจที่จะจ่ายค่าบริการเหมาจ่ายไม่เกิน 8 ชั่วโมงและมากกว่า 8 ชั่วโมง เท่ากับ 20.9 และ 38.8 บาท ตามลำดับ นักศึกษา มีความพึงพอใจที่จะจ่ายค่าบริการเหมาจ่ายไม่เกิน 8 ชั่วโมงและมากกว่า 8 ชั่วโมง เท่ากับ 27.7 และ 51.6 บาท และบุคคลทั่วไป มีความพึงพอใจที่จะจ่ายค่าบริการเหมาจ่ายไม่เกิน 4 ชั่วโมง เหมาจ่ายไม่เกิน 8 ชั่วโมงและมากกว่า 8 ชั่วโมง เท่ากับ 22.3, 37.3 และ 63.7 โดยพฤติกรรมการเข้ามาใช้บริการพื้นที่จะมีผลต่อมูลค่าความพึงพอใจที่จะจ่าย  
ผู้เขียน
585040081-8 นาย ปรัชญา จอมทรักษ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปริญญาโท ภาคปกติ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Abstract 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0