ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
ละครแบบมีส่วนร่วมกับสภาวะของเด็กป่วยเรื้อรัง |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
13 กรกฎาคม 2561 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
ศิลปกรรมวิจัยครั้งที่ 4 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรม อวานีโฮเทล คอนเวนชั่นเซนเตอร์ |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
13 กรกฎาคม 2561 |
ถึง |
14 กรกฎาคม 2561 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
4 |
Issue (เล่มที่) |
4 |
หน้าที่พิมพ์ |
1151-1154 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาละครแบบมีส่วนร่วมกับสภาวะของเด็กป่วยเรื้อรัง เป็นส่วนหนึ่งในงานวิจัยสร้างสรรค์ กระบวนการสร้างสรรค์ละครแบบมีส่วนร่วม สำหรับเด็กป่วยเรื้อรังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จากการศึกษาตามวัตถุประสงค์ คือศึกษากระบวนการสร้างสรรค์ละครแบบมีส่วนร่วมที่สอดคล้องกับสภาวะของเด็กป่วยเรื้อรัง โดยมีวิธีดำเนินการ สังเกตุ วิเคราะห์ พบว่า การประยุกต์ใช้บทละครแบบมีส่วนร่วมกับสภาวะของเด็กป่วยเรื้อรังนั้น มีประโยชน์โดยตรงแก่เด็กป่วยเรื้อรังที่อยู่ในระหว่างการรับเคมีบำบัด เพราะได้ชมละครที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับสภาวะของตน ไม่ว่าจะวางตัวเป็นผู้ชมอย่างเดียว หรือเป็นผู้ชมแบบมีส่วนร่วมก็ตาม ประสบการณ์ทั้งสองระดับย่อมส่งผลต่อการเรียนรู้ของเด็กป่วยในโรงพยาบาล |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|