ชื่อบทความ |
การศึกษาความต้องการจำเป็นของการบริหารเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาระบบทวิภาคีของสถานศึกษาอาชีวศึกษาของรัฐ
|
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
13 มิถุนายน 2562 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
กองบรรณาธิการวารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต หลักสูตรครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี |
ISBN/ISSN |
1513-007X |
ปีที่ |
19 |
ฉบับที่ |
4 |
เดือน |
ตุลาคม-ธันวาคม 2562 |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2562 |
หน้า |
- |
บทคัดย่อ |
การศึกษาความต้องการจำเป็นของการบริหารเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาระบบทวิภาคีของสถานศึกษาอาชีวศึกษาของรัฐในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาของรัฐ 2) ศึกษาความต้องการจำเป็นของการบริหารเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาของรัฐ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 615 คน จากสถานศึกษาของรัฐทั่วประเทศ ประกอบไปด้วยผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้างานหรือผู้รับผิดชอบงานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี และตัวแทนเครือข่ายความร่วมมือ(สถานประกอบการ) ซึ่งเลือกโดยผู้บริหารสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ หาค่าความเชื่อมั่น(reliability) โดยใช้สูตรสัมประสิทธิ์แอลฟา (-Coefficient) ตามวิธีของครอนบาค(Cronbach)ได้ค่า 0.97 ผลการศึกษาพบว่า การบริหารเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาของรัฐ มี 4 ด้าน ประกอบด้วย 1)การกระตุ้นส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือ(Activation) 2)การระดมความร่วมมือ (Mobilization) 3)การวางกรอบเครือข่ายความร่วมมือ (Framing ) 4) การธำรงรักษาเครือข่ายความร่วมมือ (Synthesizing) |
คำสำคัญ |
อาชีวศึกษาระบบทวิภาคี (Dual Vocational Education), การบริหารเครือข่ายความร่วมมือ (Collaborative Network Management), สถานศึกษาอาชีวศึกษาของรัฐ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|