2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาในประเทศไทย 
Date of Distribution 13 June 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 การประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 "นวัตกรรมและการสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร 
     Conference Place มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ 
     Province/State นครปฐม 
     Conference Date 13 June 2019 
     To 14 June 2019 
Proceeding Paper
     Volume 2562 
     Issue
     Page H102-H110 
     Editors/edition/publisher บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร 
     Abstract การศึกษาปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาในประเทศไทย เป็นการศึกษาโดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก ผู้บริหารสถานศึกษา และครูบรรณารักษ์ ใน 6 ประเด็นต่อไปนี้ คือ 1) การบริหารจัดการห้องสมุดโรงเรียน 2) ผู้บริหารห้องสมุดโรงเรียน 3) บุคลากรห้องสมุดโรงเรียน 4) เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารห้องสมุดโรงเรียน 5) เครือข่ายและการมีส่วนร่วมห้องสมุดโรงเรียน 6) งบประมาณห้องสมุดโรงเรียน ผลการวิจัย พบว่า ห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ในประเทศไทย มีการบริหารจัดการห้องสมุดโรงเรียน ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศบุคลากรห้องสมุดมีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ทั้งครู นักเรียน ชุมชน และมีความรู้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และโรงเรียนส่วนใหญ่มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในระบบห้องสมุด ตลอดจนโรงเรียนมีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมห้องสมุดโรงเรียน และห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ มีการจัดสรรงบประมาณประจำปี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานพัฒนาห้องสมุดและจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้ห้องสมุด และมีงบประมาณเพียงพอต่อการดำเนินงานของห้องสมุด 
Author
585080073-3 Mrs. PATCHALEE PUANGKOT [Main Author]
Humanities and Social Sciences Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0