2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดหนองคาย 
Date of Distribution 26 April 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษา แห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     Conference Place ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี 
     Province/State จังหวัดชลบุรี 
     Conference Date 26 April 2019 
     To 26 April 2019 
Proceeding Paper
     Volume 2562 
     Issue
     Page 340-353 
     Editors/edition/publisher รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดหนองคาย การวิจัยเชิงบรรยายดำเนินการ 2 ขั้นตอนคือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับกรอบความคิดแบบเติบโต จำนวน 16 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของกรอบความคิดแบบเติบโตตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า กรอบความคิดแบบเติบโตของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดหนองคาย มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การชอบความท้าทายในการทำงาน มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ความเชี่ยวชาญ เทคนิคและการคิดเชิงกลยุทธ์ในการทำงาน และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลอื่น และการปรับตัวและเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดเวลา 2) เรียนรู้จากความล้มเหลว มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การแก้ไขความล้มเหลวของตนเองที่เกิดขึ้น และกล้าที่จะเผชิญกับความล้มเหลวในการทำงาน 3) ความพยายาม มี 2 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ตั้งเป้าหมายในการทำงาน และตั้งใจและมีความรับผิดชอบในการทำงาน 4) การเรียนรู้จากคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ เปิดใจรับฟังคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ และทำความเข้าใจคำวิจารณ์และข้อเสนอแนะเชิงลบ และสร้างแผนปฏิบัติเพื่อปรับปรุงและพัฒนา และ 5) การหาแบบอย่างและแรงบันดาลใจ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ทัศนคติเชิงบวกในการทำงาน และยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น และเรียนรู้จากความสำเร็จของคนอื่น คำสำคัญ: องค์ประกอบ, กรอบความคิดแบบเติบโต, โรงเรียนมัธยมศึกษา 
Author
605050104-8 Mr. WEERAYUTH SANPINIJ [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0