ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาองค์ประกอบของภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
26 เมษายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย |
สถานที่จัดประชุม |
โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี |
จังหวัด/รัฐ |
จังหวัดชลบุรี |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
26 เมษายน 2562 |
ถึง |
26 เมษายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
389-399 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับภาพลักษณ์ จำนวน 18 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาพลักษณ์จากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาพลักษณ์ตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) บุคลากรมืออาชีพ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ ความลุ่มลึกและเชี่ยวชาญในวิชาชีพ มนุษยสัมพันธ์และการแสดงความรับผิดชอบ และการบริการมาตรฐานดิจิทัล 2) การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การนำองค์กรด้วยธรรมาภิบาล การสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ และการทบทวน ติดตาม 3) การบริการวิชาการและวิจัย มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ การเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมสู่สังคม การบริหารจัดการงบประมาณการวิจัย และถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน 4) หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ มีส่วนร่วมในการออกแบบและพัฒนาหลักสูตร จัดการเรียนรู้สู่ความเป็นมืออาชีพ และสร้างนวัตกรรมหลักสูตร และ 5) บัณฑิตนักปฏิบัติ มี 3 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ สมรรถนะที่สอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพ เป็นผู้นำทางวิชาชีพแก่สังคม และมีจิตสำนึกสาธารณะ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|