2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นำแบบยั่งยืนของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24  
Date of Distribution 26 April 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมสัมมนาทางวิชาการระดับชาติงานบริหารสัมพันธ์ประจำปี 2562 
     Organiser สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย 
     Conference Place โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี 
     Province/State  
     Conference Date 26 April 2019 
     To 26 April 2019 
Proceeding Paper
     Volume 2562 
     Issue
     Page 353-360 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของภาวะผู้นาแบบยั่งยืนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดาเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษา เอกสารเกี่ยวกับภาวะผู้นาแบบยั่งยืนจานวน 9 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นาแบบยั่งยืนจากแนวคิด และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของภาวะผู้นาแบบยั่งยืนตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จานวน 4 คน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นาแบบยั่งยืนของผู้บริหารสถานศึกษา มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) ความลุ่มลึกในองค์ความรู้ ประกอบด้วย 2 ตัวบ่งชี้ คือ 1) ประสบการณ์ และ 2) ความเชี่ยวชาญ 2) ความยืนยาว ของภาวะผู้นา ประกอบด้วย 2 ตัวบ่งชี้ คือ 1) การดูแลเอาใจใส่ และ 2) การมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง 3) การกระจาย ภาวะผู้นา ประกอบด้วย 3 ตัวบ่งชี้ คือ 1) วิสัยทัศน์ร่วม 2) การปฏิบัติภาวะผู้นา และ 3) วัฒนธรรมการทางานเป็นทีม 4) ความยุติธรรม ประกอบด้วย 2 ตัวบ่งชี้ คือ 1) ความถูกต้อง และ 2) ความเป็นกลาง 5) ความเป็นผู้รอบรู้ในศาสตร์ และวิธีการ ประกอบด้วย 2 ตัวบ่งชี้ คือ 1) การการจัดการทรัพยากร และ 2) การรักษาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง 6) การอนุรักษ์ ประกอบด้วย 2 ตัวบ่งชี้ คือ 1) การเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ดีที่สุดในอดีต และ 2) กลยุทธ์การจัดการความรู้ 
Author
605050154-3 Mr. RUEANGDET PHUBORAN [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0