Research Title |
การศึกษาองค์ประกอบของการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของโรงเรียนในสังกัดสานักงาน
เขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 21 |
Date of Distribution |
26 April 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ การนาเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ และงานบริหารสัมพันธ์ ประจาปี 2562 |
Organiser |
สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษา แห่งประเทศไทย (สพบท.) |
Conference Place |
โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี |
Province/State |
ชลบุรี |
Conference Date |
26 April 2019 |
To |
26 April 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
2562 |
Issue |
1 |
Page |
356-367 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 21 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับการเป็นองค์การสมรรถนะสูง จำนวน 8 เรื่อง เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของการเป็นองค์การสมรรถนะสูงจากแนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของการเป็นองค์การสมรรถนะสูงตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า การเป็นองค์การสมรรถนะสูงของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 21 มี 7 องค์ประกอบดังนี้ 1) สื่อสารอย่างเปิดเผยระหว่างบุคลากรในองค์การ ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด 2) มีวิสัยทัศน์ที่ทุกคนในองค์การมองเห็นภาพ ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัด 3) เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัด 4) ให้ความสำคัญต่อผู้รับบริการเป็นสำคัญ ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด 5) ระบบ โครงสร้าง และกระบวนการการทำงานสนับสนุนวิสัยทัศน์ ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัด 6) แบ่งปันอำนาจและการมีส่วนร่วม ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัด และ 7) มุ่งเน้นผลงาน ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Poster |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|