2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title พฤติกรรมผู้บริโภค ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค ในเขตอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร 
Date of Distribution 25 May 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 
     Organiser คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
     Conference Place คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
     Province/State  
     Conference Date 25 May 2019 
     To 25 May 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 1650-1663 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภคในเขตอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร โดยใช้แบบสอบถามถามกลุ่มผู้บริโภคในพื้นที่อำเภออากาศอำนวย และกลุ่มผู้บริโภคที่เดินทางผ่านสถานีบริการน้ำมัน จำนวนกลุ่มละ 120 คนรวมเป็น 240 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคทั้งสองกลุ่มส่วนใหญ่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพน้ำมันและใกล้ที่พักอาศัยหรือทำงาน และเป็นทางผ่านใช้บริการร้านสะดวกซื้อ เติมน้ำมันเบนซิน โดยเติมน้ำมันครั้งละ 50-100 บาท ชำระเป็นเงินสดด้านทัศนคติกลุ่มตัวอย่าง ทั้ง 2 กลุ่ม มีความเห็นแตกต่างกัน 8 ข้อจาก 14 ข้อและในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกลุ่มตัวอย่าง ทั้ง 2 กลุ่ม ให้ความสำคัญแตกต่างกันในข้อย่อยทุกด้านยกเว้นด้านกระบวนการผลการศึกษานี้ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้ 
Author
605740265-1 Miss ARAYA PHATTARAWATCHARASAK [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0