ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวัดความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพการบริการ ของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย
|
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 พฤษภาคม 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 7 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
สถานที่จัดประชุม |
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 พฤษภาคม 2562 |
ถึง |
25 พฤษภาคม 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ึ7 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
254-267 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความคาดหวังในคุณภาพการบริการของลูกค้าที่มีต่อร้านกาแฟคุณภาพ
การบริการที่ดี 2) การรับรู้ในคุณภาพการบริการของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย
3) การตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่4) การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพการบริการ5) ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ในคุณภาพการบริการกับการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าร้านกาแฟคริสตัล บ็อกซ์คอฟฟี่ โดยมีการใช้เครื่องมือในการวัดคุณภาพการบริการ “DINESERV” 5 ด้าน จำนวน 29 ข้อ และคุณภาพของอาหาร จำนวน 5 ข้อ เป็นเครื่องมือในการสร้างแบบสอบถามเพื่อสอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 คน โดยใช้ Likert Scale7 ระดับเป็นมาตรวัด และเครื่องมือ The Net Promoter Score ในการวัดการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้า โดยมีมาตรวัด 11 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทีแบบการทดสอบทางเดียว และการถดถอยเชิงเส้นพหุคูณผลการศึกษาพบว่า ค่าเฉลี่ยของความคาดหวังสูงกว่าการรับรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ มีจำนวน 5 ด้านได้แก่ รูปธรรมของการให้บริการ การบริการที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจ การให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ความรู้จักเข้าใจและรับรู้ความต้องการของลูกค้าและคุณภาพอาหาร แสดงให้เห็นว่าลูกค้า
ไม่พอใจในคุณภาพการบริการ และพบว่า คุณภาพบริการด้านความรู้จักเข้าใจและรับรู้ความต้องการของลูกค้า และด้านคุณภาพอาหาร มีผลต่อการตั้งใจเป็นผู้สนับสนุนการแนะนำต่อของลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|