2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การศึกษาองค์ประกอบของการบริหารจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 26 เมษายน 2562 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมสัมมนาทางวิชาการระดับชาติและงานบริหารสัมพันธ์ ประจำปี 2562 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สมาคมพัฒนาวิชาชีพกาารบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     สถานที่จัดประชุม โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน 
     จังหวัด/รัฐ ชลบุรี 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 เมษายน 2562 
     ถึง 26 เมษายน 2562 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2562 
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 377-385 
     Editors/edition/publisher สมาคมพัฒนาวิชาชีพกาารบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย (สพบท.) 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการบริหารจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย ดำเนินการ 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารเกี่ยวกับการบริหารจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบของการบริหารจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนจากแนวคิดของนักวิชาการและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ 2) ยืนยันองค์ประกอบของการบริหารจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามกรอบที่ได้สังเคราะห์จากเอกสาร โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า การบริหารจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 มี 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การพัฒนาหลักสูตรให้เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลง มี 4 องค์ประกอบย่อย 2) การพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากร มี 3 องค์ประกอบย่อย 3) การพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ มี 2 องค์ประกอบย่อย 4) การสร้างเครือข่ายวิชาการ มี 2 องค์ประกอบย่อย และ 5) การตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม มี 1 องค์ประกอบย่อย คำสำคัญ: องค์ประกอบการบริหารจัดการศึกษา, การพัฒนาที่ยั่งยืน, โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา  
ผู้เขียน
605050097-9 น.ส. เพชรสุคนธ์ ยงเพชร [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0