Research Title |
แนวทางคุณภาพการบริการของการอบรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการศูนย์เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Date of Distribution |
20 July 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการระดับภูมิภาคและระดับชาติ ครั้งที่ 10 The 10th ASEAN+ C+ I+J Symposium on Business Management Research |
Organiser |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
Conference Place |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
Province/State |
ชลบุรี |
Conference Date |
20 July 2019 |
To |
20 July 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
10 |
Issue |
1 |
Page |
69-78 |
Editors/edition/publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวัง การรับรู้ในคุณภาพการบริการและเพื่อเสนอแนวทางคุณภาพการบริการการอบรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการของศูนย์เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือนักศึกษระดับบัณฑิตศึกษาผู้เข้ารับการอบรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามจากเครื่องมือ SERVQUAL จำนวน 5 ด้าน และวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาประกอบด้วยค่าสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และสถิติอ้างอิง t-test จากผลการเปรียบเทียบที่ได้ พบว่า ความคาดหวัง มีความเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง 27 ข้อคำถาม ระดับเห็นด้วย 3 ข้อคำถาม การรับรู้มีความคิดเห็นระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง 26 ข้อคำถาม และระดับเห็นด้วย 4 ข้อคำถาม ซึ่งความคาดหวัง มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าการรับรู้ในทุกด้าน จึงได้รายงานผลการศึกษาดังกล่าวให้แก่ ผู้อำนวยการพร้อมเสนอแนวทางคุณภาพการบริการให้แก่ศูนย์เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ คือ 1.การสรรหาและคัดเลือกนักพัฒนาเว็บไซต์ ร่วมกับเป็นนักสื่อสารองค์กร 2.การจัดอบรมภาษาอังกฤษเชิงวิชาการในรูปแบบออนไลน์ (E-learning courses) 3.การเปิดบริการ E-Book สำหรับตำราเรียนที่เกี่ยวข้อง 4.การเพิ่มช่องทางการติดต่อที่รวดเร็ว "Need Help?" |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|