ชื่อบทความ |
ปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าร่วมกลุ่มของเกษตรกรชาวไร่อ้อยในพื้นที่ส่งเสริมของโรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
2 กันยายน 2562 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
transforming business enterprise |
มาตรฐานของวารสาร |
OTHER (Proceeding) |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
|
ฉบับที่ |
|
เดือน |
|
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2562 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าร่วมกลุ่มของเกษตรกรชาวไร่อ้อยในพื้นที่ส่งเสริมของโรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เกษตรกรผู้ปลูกอ้อยในพื้นที่ส่งเสริมของโรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ จำนวน 100 ราย แล้ววิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ประกอบไปด้วยประเด็นปัจจัย 5 ปัจจัย ได้แก่ 1) ปัจจัยด้านผู้นำและคณะกรรมการ 2) ปัจจัยด้านการติดต่อเจ้าหน้าที่รัฐและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 3) ปัจจัยด้านการเปิดรับข้อมูลข่าวสาร 4) ปัจจัยด้านบรรยากาศภายในกลุ่ม และ 5) ปัจจัยด้านการตัดสินใจร่วมกันภายในกลุ่ม จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าร่วมกลุ่มของเกษตรกรชาวไร่อ้อยชองเกษตรกรที่เข้าร่วมและไม่เข้าร่วมกลุ่ม ให้ความสำคัญกับทุกประเด็นปัจจัยอยู่ในระดับมากที่สุด ยกเว้นประเด็นปัจจัยด้านการเปิดรับข้อมูลข่าวสารและปัจจัยด้านการตัดสินใจร่วมกันภายในกลุ่ม ที่เกษตรกรที่ไม่เข้าร่วมกลุ่มให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก |
คำสำคัญ |
ปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าร่วมกลุ่ม, กลุ่มเกษตรกรชาวไร่อ้อย |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
ไม่มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|