ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การประยุกต์ใช้กลยุทธ์น่านน้ำสีครามและแบบจำลองธุรกิจบนผืนผ้าใบเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารออมสิน ศูนย์สินเชื่อธุรกิจ จังหวัดร้อยเอ็ด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
53-59 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อธุรกิจ และกำหนดกลยุทธ์น่านน้ำสีครามและแบบจำลองธุรกิจบนผืนผ้าใบเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารออมสิน ศูนย์สินเชื่อธุรกิจ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยใช้แบบสอบถามถามกับผู้ประกอบการ จำนวน 148 คน วิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ การวิเคราะห์กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม และแบบจำลองธุรกิจบนผืนผ้าใบ เพื่อออกจากการแข่งขันในน่านน้ำสีแดง ได้แก่ ลูกค้าผู้ประกอบการในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจค้าปลีก-ขายส่ง ธุรกิจจำหน่ายหรือเช่าซื้อรถยนต์ ธุรกิจโรงสีข้าว เพื่อหากลุ่มลูกค้าใหม่ของกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม ได้แก่ ธุรกิจรับซื้อและจำหน่ายเหล็กเก่า ซากรถยนต์ ซากตู้โทรศัพท์ ธุรกิจรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร ธุรกิจนำเข้า-ส่งออกพืชผลทางการเกษตร ธุรกิจจำหน่ายทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ ธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ธุรกิจสปา ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ สินค้าออร์แกนิค และธุรกิจจำหน่ายสินค้านวัตกรรม จากการศึกษานำมาการกำหนดกลยุทธ์น่านน้ำสีครามและแบบจำลองธุรกิจบนผืนผ้าใบเพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารออมสิน ศูนย์สินเชื่อธุรกิจ จังหวัดร้อยเอ็ด ทำให้โครงการ จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 Knowledge Sharing โครงการที่ 2 สายลับ 4 2 1 โครงการที่ 3 GSB ดับเบิ้ลเปย์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ได้รับรางวัล |
ชื่อรางวัล |
BEST PAPER AWARD |
ประเภทรางวัล |
รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ |
หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล |
22 กันยายน 2562 |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|