Research Title |
พฤติกรรมการบริโภคของผู้ใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีก |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
601-606 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้งานซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีก และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกของผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพประเภทค้าปลีก ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มีอายุ 31 – 40 การศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานเอกชน รายได้สูงกว่า 50,000 บาท/เดือน มีความสนใจการขายของออนไลน์ ไม่เคยใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกมาก่อน ใช้ช่องทางการค้นหาทางกูเกิลมากที่สุด เมื่อค้นพบแล้วจะใช้ช่องทางในการติดต่อไปยังผู้จำหน่ายผ่านทางช่องทางไลน์แอพพริเคชั่น ช่องทางอินบ็อกซ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก และช่องทางการโทรศัพท์เท่าๆกัน ใช้เครื่องพิมพ์ใบเสร็จขนาดเล็ก พบสื่อโฆษณาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ผ่านทางเฟชบุ๊กมากที่สุด และอยากใช้งานซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน โดยให้ความสำคัญปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านการสร้าง ปัจจัยด้านกระบวนการ ในระดับที่แตกต่างกันไป |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|