2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title พฤติกรรมการบริโภคของผู้ใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีก 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 601-606 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้งานซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีก และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกของผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพประเภทค้าปลีก ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มีอายุ 31 – 40 การศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานเอกชน รายได้สูงกว่า 50,000 บาท/เดือน มีความสนใจการขายของออนไลน์ ไม่เคยใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกมาก่อน ใช้ช่องทางการค้นหาทางกูเกิลมากที่สุด เมื่อค้นพบแล้วจะใช้ช่องทางในการติดต่อไปยังผู้จำหน่ายผ่านทางช่องทางไลน์แอพพริเคชั่น ช่องทางอินบ็อกซ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก และช่องทางการโทรศัพท์เท่าๆกัน ใช้เครื่องพิมพ์ใบเสร็จขนาดเล็ก พบสื่อโฆษณาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ผ่านทางเฟชบุ๊กมากที่สุด และอยากใช้งานซอฟต์แวร์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน โดยให้ความสำคัญปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านการสร้าง ปัจจัยด้านกระบวนการ ในระดับที่แตกต่างกันไป 
Author
605740179-4 Mr. CHAIYOT KHANSIN [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0