2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบของการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน  
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State  
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 796-802 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบ นิยาม และให้ความหมายองค์ประกอบของการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน เพื่อพัฒนาแนวทางการบริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟน ดำเนินการวิจัยด้วยวิธีวิจัยเอกสารและวิธีวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินสาขาในสังกัดพื้นที่เขตนนทบุรี 1 จำนวน 12 สาขาที่มีแอปพลิเคชั่น MyMo อยู่บนมือถือ มีการใช้งานเป็นประจำ โดยเลือกตัวอย่างแบบโควต้า (Quota Sampling) จำนวน 500 ชุด จาก 8 สาขา สาขาละ 42 ชุด และ 4 สาขา สาขาละ 41 ชุด พบว่า การใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนจำแนกเป็น 7 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ (2) ความสะดวกในการใช้งาน (3) ผลตอบแทนทางการเงิน (4) คุณภาพของระบบ (5) รูปแบบการให้บริการพื้นฐาน (6) คุณสมบัติพิเศษ และ (7) การสร้างการรับรู้และการสร้างความเข้าใจ โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน ได้ร้อยละ 62.087 ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาเป็นแนวทางการบริการ “MYMOGSB” ของการบริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟน 
Author
605740073-0 Miss MONTHAKAN CHANCAHI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0