Research Title |
องค์ประกอบของการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน
|
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
796-802 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบ นิยาม และให้ความหมายองค์ประกอบของการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน เพื่อพัฒนาแนวทางการบริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟน ดำเนินการวิจัยด้วยวิธีวิจัยเอกสารและวิธีวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินสาขาในสังกัดพื้นที่เขตนนทบุรี 1 จำนวน 12 สาขาที่มีแอปพลิเคชั่น MyMo อยู่บนมือถือ มีการใช้งานเป็นประจำ โดยเลือกตัวอย่างแบบโควต้า (Quota Sampling) จำนวน 500 ชุด จาก 8 สาขา สาขาละ 42 ชุด และ 4 สาขา สาขาละ 41 ชุด พบว่า การใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนจำแนกเป็น 7 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ (2) ความสะดวกในการใช้งาน (3) ผลตอบแทนทางการเงิน (4) คุณภาพของระบบ (5) รูปแบบการให้บริการพื้นฐาน (6) คุณสมบัติพิเศษ และ (7) การสร้างการรับรู้และการสร้างความเข้าใจ โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟนในมุมมองของลูกค้าธนาคารออมสิน ได้ร้อยละ 62.087 ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาเป็นแนวทางการบริการ “MYMOGSB” ของการบริการธุรกรรมทางการเงินบนสมาร์ทโฟน |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|