2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก เพื่อสร้างตราสินค้า กรณีศึกษา ร้านชาคาเฟ่ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562  
     Issue
     Page 670 - 675 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบผสมผสานระหว่าง การศึกษาเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความประทับใจและประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้าน แล้วนำข้อมูลมากำหนดแนวทางการสร้าง ตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายร้านชาคาเฟ่ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธกเป็นเครื่องมือ มีการสัมภาษณ์และเก็บข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน แล้วนำมาค้นหาปัจจัยที่เป็นจุดร่วม จุดโดดเด่น และสร้างแบบสอบถามเรื่องการรับรู้ ตราสินค้า แล้วนำไปเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างอีกจำนวน 140 คน ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อม ในการแข่งขัน วิเคราะห์ซออาร์ แล้วนำข้อมูลที่ได้มากำหนดแนวทางในการสร้างตราสินค้า โดยแบ่งได้เป็น 2 ระยะ คือ ระยะสั้น ได้แก่ 1) การสร้างการรับรู้ในตราสินค้า และ 2) การส่งเสริมการขาย สำหรับระยะยาว คือ การเพิ่มช่องทางการขาย ซึ่งจากการทดลองปฏิบัติจริงในเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2562 พบว่าเดือนกรกฎาคมมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายน 32,514 บาท คิดเป็นร้อยละ 69.17 ผู้ศึกษาจะทำการติดตามผลการปฏิบัติในอนาคตต่อไป คำสำคัญ: การสร้างตราสินค้า สุทรียสาธก ซออาร์ จุดร่วม จุดโดดเด่น  
Author
605740284-1 Mr. TEERAPAT RAMMANA [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0