Research Title |
การประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก เพื่อสร้างตราสินค้า กรณีศึกษา ร้านชาคาเฟ่ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue |
1 |
Page |
670 - 675 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบผสมผสานระหว่าง การศึกษาเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความประทับใจและประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้าน แล้วนำข้อมูลมากำหนดแนวทางการสร้าง
ตราสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายร้านชาคาเฟ่ โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธกเป็นเครื่องมือ มีการสัมภาษณ์และเก็บข้อมูล
จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน แล้วนำมาค้นหาปัจจัยที่เป็นจุดร่วม จุดโดดเด่น และสร้างแบบสอบถามเรื่องการรับรู้
ตราสินค้า แล้วนำไปเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างอีกจำนวน 140 คน ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อม
ในการแข่งขัน วิเคราะห์ซออาร์ แล้วนำข้อมูลที่ได้มากำหนดแนวทางในการสร้างตราสินค้า โดยแบ่งได้เป็น 2 ระยะ คือ
ระยะสั้น ได้แก่ 1) การสร้างการรับรู้ในตราสินค้า และ 2) การส่งเสริมการขาย สำหรับระยะยาว คือ การเพิ่มช่องทางการขาย
ซึ่งจากการทดลองปฏิบัติจริงในเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2562 พบว่าเดือนกรกฎาคมมียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายน 32,514 บาท คิดเป็นร้อยละ 69.17 ผู้ศึกษาจะทำการติดตามผลการปฏิบัติในอนาคตต่อไป
คำสำคัญ: การสร้างตราสินค้า สุทรียสาธก ซออาร์ จุดร่วม จุดโดดเด่น
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|