ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านชานม ไข่มุกบุฟเฟต์ กรณีศึกษา ร้าน CCF ชานมไข่มุกบุฟเฟต์ จังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
21 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
(ปีที่ 6) พ.ศ. 2562 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
882-887 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการร้านชานมไข่มุกบุฟเฟต์ กรณีศึกษา ร้าน CCF ชานมไข่มุกบุฟเฟต์ จังหวัดขอนแก่น โดยใช้แบบสอบถาม 400 ชุด ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง แล้ววิเคราะห์ข้อมูลผ่านโปรแกรม SPSS เพื่อหาจำนวนค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานความสัมพันธ์โดยใช้ตัวสถิติทดสอบ Chi-Square ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมของผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้บริการร้านชานมไข่มุกบุฟเฟต์ทุกวัน ความถี่ใช้บริการจะอยู่ที่ 2 - 4 ครั้งต่อสัปดาห์ และใช้บริการในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในช่วงเวลา 13.01 - 15.00 น. ผู้ใช้บริการจะใช้บริการร้านชานมไข่มุกบุฟเฟต์จากร้านที่อยู่ตามท้องตลาดทั่วไป เหตุผลที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการคือรสชาติ และตัดสินใจเลือกใช้บริการด้วยตนเอง ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการร้านชานมไข่มุกบุฟเฟต์โดยเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ในช่วง 20 - 40 บาท สำหรับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านชานมไข่มุกบุฟเฟต์มากที่สุด ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญต่อปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยรองลงมาที่ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญคือปัจจัยด้านราคา |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|