Research Title |
องค์ประกอบทางการตลาดของธุรกิจโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
ุ6 |
Issue |
1 |
Page |
737-743 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบ นิยาม และให้ความหมายขององค์ประกอบทางการตลาดของธุรกิจโรงแรม ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ วิธีการศึกษาเป็นการศึกษาด้วยวิธีวิจัยจากเอกสาร และวิธีวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ จากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ใช้บริการโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จำนวน 500 คน ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมากเป็นเพศหญิง มีอายุตั้งแต่ 18 ปี - ไม่เกิน 30 ปี และตั้งแต่ 40 ปี ถึงไม่เกิน 50 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว และพนักงานบริษัทเอกชน ตั้งแต่ 15,000 บาท ถึง
ไม่เกิน 20,000 บาท และตั้งแต่ 25,000 บาท ถึงไม่เกิน 30,000 บาท ผลวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจทางการตลาดของธุรกิจโรงแรม ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ จำแนกได้ 5 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) สะดวก (2) สำคัญ (3) สบาย
(4) สนับสนุน และ (5) เสนอ โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการจัดการการตลาดของธุรกิจโรงแรม ได้ร้อยละ 68.10
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|