2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบทางการตลาดของธุรกิจโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume ุ6 
     Issue
     Page 737-743 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบ นิยาม และให้ความหมายขององค์ประกอบทางการตลาดของธุรกิจโรงแรม ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ วิธีการศึกษาเป็นการศึกษาด้วยวิธีวิจัยจากเอกสาร และวิธีวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ จากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ใช้บริการโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จำนวน 500 คน ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมากเป็นเพศหญิง มีอายุตั้งแต่ 18 ปี - ไม่เกิน 30 ปี และตั้งแต่ 40 ปี ถึงไม่เกิน 50 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพค้าขาย/ธุรกิจส่วนตัว และพนักงานบริษัทเอกชน ตั้งแต่ 15,000 บาท ถึง ไม่เกิน 20,000 บาท และตั้งแต่ 25,000 บาท ถึงไม่เกิน 30,000 บาท ผลวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจทางการตลาดของธุรกิจโรงแรม ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ จำแนกได้ 5 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) สะดวก (2) สำคัญ (3) สบาย (4) สนับสนุน และ (5) เสนอ โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการจัดการการตลาดของธุรกิจโรงแรม ได้ร้อยละ 68.10  
Author
605740062-5 Mr. PACHARA WEERAPAKDEE [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0