2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 The National Conference on Business Management and Innovation 2019 (NCBMI 2019) "Transforming Business Enterprise" 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume ุ6 
     Issue
     Page 581-587 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการ ระดับความคาดหวัง การรับรู้ และความพึงพอใจคุณภาพการบริการ และเสนอแนะแนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น โดยแบบสอบถามประยุกต์ใช้เครื่องมือ SERVQUAL ในการตั้งคำถาม โดยแบ่งคุณภาพการบริการออกเป็น 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านความเป็นรูปธรรมในการบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า ด้านการให้ความมั่นใจต่อลูกค้า และด้านการเข้าใจลูกค้า จำนวน 31 ข้อ กับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยวัดความแตกต่างของความคาดหวังและการรับรู้ออกมาเป็นรายข้อ และทำการวิเคราะห์เปรียบเทียบข้อมูลโดยทำการทดสอบแบบจับคู่ (Paired Samples T-test) ผลการศึกษาพบว่า ความคาดหวังลูกค้ามีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง 19 ข้อ และมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วย 12 ข้อ ส่วนการรับรู้คุณภาพการบริการ ลูกค้ามีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง 13 ข้อ และมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วย 18 ข้อ ลูกค้าประเมินคุณภาพการบริการที่ความคาดหวังมีระดับสูงกว่าคุณภาพการบริการที่ได้รับรู้ 14 ข้อ แสดงว่าลูกค้ามีความไม่พึงพอใจในคุณภาพการบริการ จากผลการศึกษาได้เสนอแนะแนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ Service Planner โครงการ Morning Talk โครงการ Taking in Customer Heart และโครงการ We Are Team Number 1 คำสำคัญ: ความคาดหวัง การรับรู้ ความพึงพอใจ คุณภาพการบริการ  
Author
605740027-7 Miss CHEERAWAT RATTANAWONG [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0