2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title พฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้อยู่อาศัยในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 115-119 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกและศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดในมุมมองผู้บริโภค (7C’s) ที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้บริโภคเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ทำการเก็บ ข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคชานมไข่มุกของผู้อยู่อาศัยในเขตอำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิงมากที่สุด ช่วงอายุของผู้ตอบแบบสอบถามที่มากที่สุด คือ อายุ 31-40 ปี รองลงมา คือ 21-30 ระดับการศึกษาของผู้ตอบแบบสอบถามมากที่สุด คือ ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพของผู้ตอบแบบสอบถามมีอาชีพธุรกิจส่วนตัวมากที่สุด รองลงมา คือ พนักงานเอกชน รายได้เฉลี่ย 10,000 – 20,000 บาท มีจำนวนมากที่สุด ด้านพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านชานมไข่มุก พบว่า ประเภทเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ คือ ชานมไต้หวัน ประเภทท็อปปิ้งที่ชื่นชอบ คือ ไข่มุก วัตถุประสงค์ในการซื้อเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ เพื่อความสดชื่น/ดับกระหาย ระดับราคาเครื่องดื่มในร้านชานมไข่มุกที่เหมาะสม คือ ระดับราคา 51-60 บาท บุคคลที่มีอิทธิพลต่อความต้องการซื้อเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ ตนเอง ความถี่ในการบริโภคเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก คือ 6-7 แก้ว/สัปดาห์ บริการเสริมที่สำคัญต่อการเลือกใช้บริการในร้านชานมไข่มุก คือ อินเตอร์เน็ต ช่วงเวลาที่นิยมมาใช้บริการร้านชานมไข่มุก คือ 08.01- 10.00 น. สิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อกล่าวถึงร้านชานมไข่มุก คือ รสชาติเครื่องดื่ม และผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญระดับมากที่สุดกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มจากร้านชานมไข่มุก  
Author
605740078-0 Miss RUJIRA JANTOEMUK [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0