2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าโดยการประยุกต์ใช้สุนทรียสาธก กรณีศึกษา ร้านน้ำเต้าหู้ ABC จังหวัดร้อยเอ็ด 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2561 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 803-809 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาข้อมูลประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้าที่ซื้อสินค้าร้านน้ำเต้าหู้ ABC จังหวัดร้อยเอ็ด และเพื่อหาแนวทางในการเพิ่มความพึงพอใจแก่ลูกค้าร้านน้ำเต้าหู้ ABC จังหวัดร้อยเอ็ด การศึกษาครั้งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการศึกษาเชิงคุณภาพและการศึกษาเชิงปริมาณ ใช้การสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน เพื่อค้นหาปัจจัยจุดร่วมและจุดโดดเด่น โดยใช้กระบวนการสุนทรียสาธก ผลการศึกษาพบปัจจัยจุดร่วมสำคัญที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ ได้แก่ 1) พนักงานบริการดีเป็นกันเอง พูดจาไพเราะ สุภาพ 2) ราคาไม่แพง 3) สินค้ามีคุณภาพดี สด สะอาด 4) รสชาติของน้ำเต้าหู้อร่อย ทานง่าย 5) อยากดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและสะดวกในการซื้อรับประทาน 6) ความสะอาดของร้าน 7) พนักงานบริการได้รวดเร็ว ร่วมกับการใช้ทฤษฏีจุดพลิกผันเพื่อค้นหาการรับรู้ของลูกค้า พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักร้านผ่านการแนะนำบอกต่อ และใช้การแจกแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 120 คน เพื่อวัดผลความพึงพอใจก่อนทำโครงการ พบว่า ก่อนการทำโครงการมีค่าเฉลี่ย 4.40 จากคะแนนเต็ม 5.00 จากการวิเคราะห์แรงผลักดัน 5 ประการ เพื่อประเมินสถานการณ์ของธุรกิจร่วมกับการวิเคราะห์ซออ่าร์ ทำให้ได้ข้อเสนอแนวทางในการเพิ่มความพึงพอใจลูกค้าร้านน้ำเต้าหู้ ABC จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการยิ้มรับกล่าวทักทาย โครงการสั่งสะดวกลดการรอ โครงการราคาไม่แพงแถมโปรดีๆและโครงการรักสุขภาพแต่อยากดื่มหวานก็เลือกได้ เมื่อทำการวัดผลความพึงพอใจของลูกค้าหลังทำโครงการด้วยการแจกแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างเดิม พบว่า มีค่าเฉลี่ย 4.84 จากคะแนนเต็ม 5.00 ซึ่งลูกค้ามีความพึงพอใจเพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 10.00 
Author
605740074-8 Miss MONTIDA WONGARSA [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0