Research Title |
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 (พ.ศ.2562) |
Issue |
1 |
Page |
280-283 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความคาดหวัง และการรับรู้ของลูกค้าในคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว และเพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดยใช้แบบสอบถามตามแนวคิดการประเมินคุณภาพบริการตามแนวคิดของพาราสุรามาน (1998) จำนวน 32 ข้อ ใช้มาตราส่วนประมาณค่า (Likert scale) 5 ระดับ เป็นมาตรวัด มีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง วัดความแตกต่างของความคาดหวังและการรับรู้ในคุณภาพใช้สถิติอ้างอิงการทดสอบแบบทีเทส (t-test) ผลการศึกษาความคาดหวังในคุณภาพการให้บริการพบว่า ลูกค้าเห็นด้วยอย่างยิ่งในคุณภาพการบริการทุกข้อ ยกเว้นคุณภาพในด้าน พนักงานมีความรวดเร็วในการทำธุรกรรม และธนาคารมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ออกพื้นที่หาลูกค้าในกรณีที่ลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์แต่ไม่สามารถเดินทางมาธนาคารได้ ผลการศึกษาการรับรู้ในคุณภาพการให้บริการพบว่า ลูกค้าเห็นด้วยอย่างยิ่งในคุณภาพการบริการทุกข้อ ยกเว้นคุณภาพในด้าน เคาน์เตอร์ในการให้บริการเพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ ผลการศึกษาความแตกต่างระหว่างความคาดหวังกับการรับรู้ในคุณภาพการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเขียว พบว่า มีช่องว่างระหว่างความคาดหวังกับการรับรู้ที่คุณภาพการให้บริการไม่ได้ตามคาดหวัง จึงได้เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ 3 รายการ ได้แก่ เพื่อนช่วยเพื่อน เพิ่มทักษะการทำงานและการแก้ปัญหา และกล่องต้องประสงค์ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|