ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
แนวทางการปรับปรุงภาพลักษณ์ตราสินค้า และกลยุทธ์ทางการตลาดของกิจการแฟรนไชส์ไก่หมุนห้าลาว |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
22 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ุ6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
588-593 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแนวทางการปรับปรุงภาพลักษณ์ตราสินค้า และกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับกิจการแฟรนไชส์ไก่หมุนห้าลาว โดยศึกษาพฤติกรรมและส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคไก่หมุน การตระหนักรู้ตราสินค้าของผู้บริโภคไก่หมุนห้าลาว และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายนอกและภายใน การศึกษาครั้งนี้เก็บแบบสอบถามกับลูกค้าที่กำลังซื้อไก่หมุนห้าลาวในสาขาต่าง ๆ ซึ่งจากการศึกษาพบว่า และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ตระหนักรู้ตราสินค้าในระดับดี อย่างไรก็ตามมีลูกค้าที่ไม่เจาะจงตราสินค้าถึงร้อยละ 16 และไม่ตระหนักรู้ตราสินค้าไก่หมุนห้าลาวถึงร้อยละ 11 ดังนั้นจึงได้เสนอแนวทางตามโมเดล Brand Identity Model ทั้งนี้ได้ทำการสร้างอัตลักษณ์หลัก และอัตลักษณ์ส่วนขยาย ตลอดจนการวางตำแหน่งของตราสินค้า และเสนอแนะโครงการ ได้แก่ การปรับปรุงบรรจุภัณฑ์และยูนิฟอร์มคนขาย การสร้างช่องทางการสื่อสารการตลาดออนไลน์ การอบรมทักษะบุคลากร และการขยายสาขา |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|