2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title พฤติกรรมการซื้ออุปกรณ์เสริมสวยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย ในประเทศไทย กรณีศึกษา เฟซบุ๊กแฟนเพจ Mydair's Beauty 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่ 6) พ.ศ. 2562  
     Issue
     Page 1057 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาอุปกรณ์เสริมสวยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย ในประเทศไทย ได้แก่ รับรู้ (Aware) ดึงดูดใจ (Appeal) สอบถาม (Ask) ลงมือทำ (Act) และสนับสนุน (Advocate) โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง อายุตั้งแต่ 22-39 ปีในปัจจุบัน ที่เคยสั่งซื้อสินค้าผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก มายแด้ บิวตี้ (Mydair’s Beauty) จำนวน 400 คน เกี่ยวกับกระบวนการตอบสนองต่อโมเดล 5A’s พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีการรับรู้ต่อแคมเปญ ทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมาก และมีการรับรู้อยู่ในระดับมากที่สุดในด้านการรับรู้ (Aware) คือ พบเห็นโฆษณาเกี่ยวกับการส่งเสริมทางการตลาดสินค้าจากทางเฟซบุ๊ก ด้านการดึงดูดใจ (Appeal) คือ รู้สึกถึงความคุ้มค่าถ้าซื้อสินค้าในแบบโปรโมชั่นสินค้า เมื่อเทียบกับซื้อสินค้าในแบบปกติ และด้านการสนับสนุน (Advocate) คือ มีความพึงพอใจและยินดีที่จะกลับมาซื้อซ้ำ เมื่อมีสินค้าและโปรโมชั่นใหม่ ซึ่งผลที่ได้จะนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบและพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ดึงดูดใจและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มผู้บริโภคเพศหญิง เจเนอเรชั่นวาย อย่างมีประสิทธิผลต่อไป 
Author
605740019-6 Miss KANCHANOK THONGWATTHANAKUL [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0