Research Title |
แนวทางการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจจำหน่ายรถมือสอง กรณีศึกษาร้านนครยนต์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
|
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
143-147 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจสถานการณ์และสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่ส่งผลต่อกิจการจำหน่ายรถมือสองของ ร้านนครยนต์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด 2)เพื่อเป็นแนวทางการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับร้านนครยนต์อันนำไปสู่การเพิ่มความสามารถทางการแข่งขัน และต่อยอดธุรกิจให้มีความแข็งแรงและยั่งยืนต่อไป ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้การสัมภาษณ์ โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การวิเคราะห์แบบเจาะจง ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการและพนักงานในร้าน จำนวน 10 คน และหน่วยวิเคราะห์แบบบังเอิญ เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการร้าน โดยสัมภาษณ์หน่วยวิเคราะห์แบบบังเอิญ จำนวน 40 คน ผลการศึกษาพบว่า ผลการศึกษาจากการสอบถาม ประชุมปรึกษาหารือในองค์กร พนักงานร้านนครยนต์ในการปรับปรุงกลยุทธ์และแนะนำการดำเนินงานพบว่าพนักงานในร้านทั้งหมดจำนวน 12 คน แบ่งเป็นผู้บริหาร 1 คน คิดเป็นร้อยละ 7.69 % ผู้จัดการ 2 คน คิดเป็น 15.38 % และพนักงานทั่วไปจำนวน 10 คน คิดเป็น 76.92 % นำมาวิเคราะห์ SWOT ANALYSIS, VALUE CHAIN และ LOGICAL FREMEWORK ศึกษากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ได้กลยุทธ์ 4 กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์ที่ 1 กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กลยุทธ์ที่ 2 การสร้างการรับรู้ และภักดีต่อตราสินค้า กลยุทธ์ที่3 กลยุทธ์การกระจายการลงทุนไปยังที่อื่น กลยุทธ์ที่ 4 กลยุทธ์การส่งเสริมการขายและการให้บริการหลังการขาย |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
นานาชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
false |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|