2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 ขอนแก่น 
Date of Distribution 21 September 2019 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น  
     Conference Date 21 September 2019 
     To 21 September 2019 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 99-104 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจของผู้ประกอบการวิสาหกิจ และจัดทำแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 ขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการวิสาหกิจ จำนวน 130 ราย การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อธุรกิจประเภทวงเงินเบิกเกินบัญชีและวงเงินกู้ระยะยาว เพื่อใช้ลงทุนขยายธุรกิจและหมุนเวียนในกิจการ ให้ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการของสินเชื่อธุรกิจในด้านราคาและด้านกระบวนการ ในระดับมากที่สุด ผู้ประกอบการที่ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน และด้านหลักฐานทางกายภาพ อยู่ในระดับสำคัญมาก หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาวะการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และวิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือก แล้วกำหนดเป็นแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 ขอนแก่น จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการนำเสนอสินเชื่อเจ้าสัว 555 โครงการสินเชื่อ Fast Track โครงการก๊อก ก๊อก ก๊อก เปิดประตูใจ โครงการบริการที่เยี่ยมยอด 
Author
605740234-2 Miss PHATTHARAPORN PAYTOA [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0