Research Title |
แนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 ขอนแก่น |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
Conference Place |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
99-104 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจของผู้ประกอบการวิสาหกิจ และจัดทำแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 ขอนแก่น กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการวิสาหกิจ จำนวน 130 ราย การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อธุรกิจประเภทวงเงินเบิกเกินบัญชีและวงเงินกู้ระยะยาว เพื่อใช้ลงทุนขยายธุรกิจและหมุนเวียนในกิจการ ให้ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการของสินเชื่อธุรกิจในด้านราคาและด้านกระบวนการ ในระดับมากที่สุด ผู้ประกอบการที่ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน และด้านหลักฐานทางกายภาพ อยู่ในระดับสำคัญมาก หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาวะการแข่งขัน จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภาวะคุกคาม และวิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือก แล้วกำหนดเป็นแนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อธุรกิจ SMEs ของศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs 11 ขอนแก่น จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการนำเสนอสินเชื่อเจ้าสัว 555 โครงการสินเชื่อ Fast Track โครงการก๊อก ก๊อก ก๊อก เปิดประตูใจ โครงการบริการที่เยี่ยมยอด |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|