Research Title |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองลูกค้า (7C’s) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจและ
ความพึงพอใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาในโรงเรียนอนุบาลไพศาลวิทย์
อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น |
Date of Distribution |
21 September 2019 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
21 September 2019 |
To |
21 September 2019 |
Proceeding Paper |
Volume |
6 |
Issue |
1 |
Page |
625-631 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองลูกค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจและความพึงพอใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาในโรงเรียนอนุบาไพศาลวิทย์ โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น .978 เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 330 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test ค่า F-test ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 30 ถึง 40 ปี สถานภาพสมรส การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพ รับราชการ มีรายได้ 10,000 ถึง 20,000 บาท ความสัมพันธ์กับนักเรียนคือเป็นบิดา มารดา จำนวนนักเรียน ในปกครอง 1 คน ส่งบุตรหลานเรียนในหลักสูตรสามัญ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองลูกค้าภาพรวมทั้ง 7 ด้าน มีความสำคัญต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมาก แยกเป็นรายด้านได้แก่ ด้านการดูแลเอาใจใส่และด้านคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับมีความสำคัญต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านต้นทุนของลูกค้า ด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ ด้านความสบาย และด้านความสะดวก มีความสำคัญต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมาก ความพึงพอใจมากที่สุด คือ ภาพลักษณ์ของโรงเรียน การดูแลเอาใจใส่นักเรียน การแต่งกายของครูและบุคลากรทางการศึกษา และการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียน |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|