ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การวางแผนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายธุรกิจร้านเช่าชุด กรณีศึกษา ร้านนุจอาภรณ์ ร้อยเอ็ด |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
21 กันยายน 2562 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติ ประจำปี 2562 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
21 กันยายน 2562 |
ถึง |
22 กันยายน 2562 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
ุ6 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
163-169 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เพื่อศึกษาสถานการณ์และสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่ส่งผลต่อร้านเช่าชุดนุจอาภรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด และ 2) เพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มยอดขายให้กับร้านเช่าชุดนุจอาภรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เจ้าของกิจการร้านนุจอาภรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 1 คน พนักงาน จำนวน 5 คน ลูกค้าที่มาใช้บริการ จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาแบบสัมภาษณ์ นำผลการศึกษาจากการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป (PESTEL Analysis) การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ (Five Forces Model) การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกและภายในองค์กร (SWOT Analysis) การวิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือก (TOWS Matrix) และการดำเนินการโครงการ (Logical Framework) ผลการศึกษา พบว่า จากการวิเคราะห์ทั้ง 6 ทฤษฎี ผู้ศึกษาได้นำมาสร้างแผนปฏิบัติการ 8 แผน คือ แผนที่ 1 การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ แผนที่ 2 การปรับปรุงการบริหารจัดการและพัฒนาระบบบัญชี แผนที่ 3 เพิ่มช่องทางในการติดต่อร้านนุจอาภรณ์ โดยการใช้ช่องทางออนไลน์ แผนที่ 4 ทำข้อตกลงกับผู้ขายปัจจัยการผลิต แผนที่ 5 ทำข้อตกลงกับลูกค้าองค์กร แผนที่ 6 จัดทำโปรโมชั่นส่วนลดลูกค้า แผนที่ 7 มอบบัตรกำนัลในโอกาสพิเศษ และแผนที่ 8 สร้างช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย จากแนวทางการวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายร้านเช่าชุด นุจอาภรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 8 แผนปฏิบัติการ โดยมีการใช้งบประมาณดำเนินการทำแผนปฏิบัติการทั้งสิ้น 114,000 บาท |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|